Những bệnh thường gặp ở xe Liberty

Piaggio là dòng xe dược ưu chuộng của nhiều người yêu thích xe ga hiên nay, nhất là tại các thành phố lớn. Tuy nhiên dòng xe này có một số bệnh thường găp mà người dùng nên biết. Tham khảo bài viết sau để biết thêm về cách xử lý khi gặp lỗi khi bạn là chủ xe Piaggio Liberty nhé!

Piaggio là dòng xe dược ưu chuộng của nhiều người yêu thích xe ga hiên nay, nhất là tại các thành phố lớn. Tuy nhiên dòng xe này có một số bệnh thường găp mà người dùng nên biết. Tham khảo bài viết sau để biết thêm về cách xử lý khi gặp lỗi khi bạn là chủ xe Piaggio Liberty nhé!

Lốp sau nhanh bị nứt, tay phanh sau nặng, vành sau sở hữu tiếng kêu lúc vận hành là các lỗi thường gặp trên dòng scooter.

Liberty do Piaggio Việt Nam cung cấp hay còn gọi là Liberty Việt bị dính lỗi vành sau của xe phát ra tiếng kêu lạ lúc vận hành. xuất xứ xuất phát từ sự kết liên không lý tưởng giữa vành nhôm và phần lõi thép.

Piaggio cho biết, hiện tượng này xuất hiện bỗng dưng trong quá trình đúc, chẳng hề lỗi khoa học và không mất an toàn lúc sử dụng. Hãng tiến hành rà soát và thay miễn phí nếu như cần cho các bạn tại những đại lý chính hãng.

sở hữu hiện tượng tay ga nặng, có thể điều chỉnh lại lò xo trên bộ chế hòa khí. Còn sở hữu phanh sau là do lò xo đàn hồi dài, bị uốn cong khiến cho mất khả năng đàn hồi. cách thức xử lý đơn thuần là cắt bớt lò xo cho thích hợp.

Lốp sau nhanh bị nứt gây mất an toàn, duyên do mang thể là do lốp non tương đối, chở nặng, không thường xuyên chú ý rà soát làm cho xe vận hành khoảng trong khoảng 10.000 cho đến 12.000 km lốp đã bị nứt.

Cũng như các dòng xe ga khác, Liberty cũng thường gặp lỗi ở hệ thống truyền động. Do xe lâu ngày ko bảo dưỡng, bụi bẩn bị hút vào bám vào thành chuông côn gây ra hiện tượng trượt côn khiến cho xe bị giật.

Do thói quen sử dụng, đặc thù là của chị em phụ nữ, lúc chờ đèn đỏ hoặc tắc đường thường vừa ga vừa phanh dẫn đến sinh nhiệt gây cháy guốc côn và chuông côn khiến xe giật, ko bốc.

Lọc gió lâu ngày ko vệ sinh, bảo dưỡng nên dễ bị tắc lúc hoạt động ở môi trường phổ biến bụi. ko khí khó đi qua, lượng khí lưu thông giảm làm nhiên liệu không cháy đủ lượng nhu yếu. Lọc gió bẩn, tạp chất lẫn mang khí lưu thông khiến hỗn tạp cháy đậm, nhiên liệu ko đốt cháy hết gây tốn xăng. Nên thay lọc gió định kỳ sau khoảng 10.000 km và thường xuyên kiểm tra, vệ sinh lọc gió tại thời điểm thay dầu máy.

Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, người sử dụng thường xuyên đưa xe đi rà soát và bảo dưỡng định kỳ.

Địa chỉ bảo dưỡng xe Paggio tin cậy tại Hà Nội: Việt Ý Piaggio 1035 Giải Phóng - Phương Liệt- Thanh Xuân - Hà Nội.