Đừng bỏ qua 5 bí quyết giúp xe Vespa Piaggio chạy ổn định

Piaggio là thương hiệu xe tay ga cao cấp tại Ý, một biểu tượng cho sự tiên phong trong cuộc sống hiện đại. Không những thế, những dòng xe này thế hiện sự cách tân mang tính công nghệ, an toàn, thân thiện và mang thiết kế cao cấp, sành điệu. Chính vì thế, VIỆT Ý Piaggio xin cung cấp đến bạn những kinh nghiệm giúp xe Vespa Piagigo chạy ổn định. 

  1. Thay nhớt

Bên cạnh xăng và dầu diesel thì dầu nhớt là một phần quan trọng không thể kém với chiếc xe của bạn. Có thể gọi như nó là máu của xe, giúp động cơ hoạt động một cách trơn tru, giảm nhiệt sinh ra do ma sát, chống mài mòn, rỉ sét. Vì hoạt động của nó quan trọng như vậy, nếu không được thay dầu định kỳ, các bộ phận chuyển động sẽ bị ăn mòn, làm giảm tuổi thọ của động cơ.

phutungpiaggio.vn

 

Nhiều người đi xe không chú ý đến điểm này để xe đi gần cạn nhớt, máy thường xuyên nóng với đi thay. Tuổi thọ của động cơ sẽ ảnh hưởng rất lớn nếu xe của bạn thường xuyên chạy với lượng nhớt thiếu và quá bẩn. Như lời chuyên gia của Piaggio, bạn nên sử dụng chính xác loại dầu nhớt phù hợp với dòng xe đến từ nước Ý này.

  1. Bảo dưỡng định kỳ

Việc bảo dưỡng không tốn nhiều chi phí mà còn mang lại giúp bạn tu bổ lại xe, loại bỏ những bụi bẩn đọng cặn lâu ngày và giúp xe vận hành một cách tốt nhất. Đa phần mọi người chỉ mang xe đến cửa hàng khi xe đã gặp một vấn đề hay trục trặc nào đó. Nếu bạn bảo dưỡng định kỳ, bạn hoàn toàn có thể tránh được những việc như thế này. Bảo dưỡng xe chính là việc bạn khắc phục những nguy cơ tiềm tàng mà xe để khắc phục kịp thời, vừa tiết kiệm chi phí sửa chữa và bạn còn an toàn hơn khi đi trên đường.

 

 

Với Vespa và Piaggio, đây là dòng xe cao cấp đến từ nước Ý. Nhà sản xuất đã rất hiểu “nhân” và “thiên địa” tại Việt Nam, chính vì thế, việc thiết kế xe đã được sửa lại vài phần để phù hợp với Việt Nam hơn. Nhưng với xe nào cũng vậy, dù là dòng cao cấp hay cấp trung thì việc bảo dưỡng xe là cần thiết.

  1. Tẩy muội Carbon

Muội carbon sinh ra trong quá trình hoạt động của động cơ, việc đốt cháy nhiên liệu sẽ tạo ra muội carbon bám vào làm buồng đốt, đỉnh piston xu páp, vòi phun xăng điện tử,... Muội Carbon sẽ làm giảm hiệu suất của động cơ, tiêu hao nhiên liệu trên mức bình thường.

Để giải quyết những lỗi này, đã số thợ sửa chữa ở các tiệm sửa xe nhỏ chỉ rửa bằng xăng, hay lau bằng tay. Do đó, không thể làm sạch hoàn toàn muội carbon bám trên phụ tùng xe.

Chính vì đó, bạn nên chọn đến cửa hàng chính hãng của Piaggio để bảo dưỡng đúng với chuyên môn, tránh làm hỏng hóc và sửa lệch những phụ tùng Piaggio khác.

  1. Thường xuyên rửa xe

Rửa xe là việc mọi người nghĩ không cần phải nhắc đến, xe bẩn thì rửa thôi. Đúng là như vậy, nhưng nếu bạn rửa xe thường xuyên sẽ giúp xe bạn sạch sẽ như mới, nhưng quan trọng hơn là giúp tản nhiệt tốt hơn cho xe. Khi xe đi lâu ngày, bụi bẩn, bùn đất bám vào thành động cơ, ống bô sẽ làm giảm hiệu quả của việc tản nhiệt của xe. Nếu xe bị bám bẩn quá nhiều, máy sẽ nhanh nóng, động cơ dễ bị ì và xảy ra hiện tượng bó máy. Do vậy, lời khuyên là bạn nên rửa xe mỗi tuần để tránh những lỗi trên nhé.

  1. Kiểm tra hệ thống phun xăng điện tử

 

Hầu hết chúng ta đều biết những dòng xe cao cấp hiện nay đã trang bị thêm hệ thống phun xăng điện tử. Việc trang bị thêm hệ thống này sẽ giúp động cơ dễ dành khởi động, cho dù đang ở nhiệt độ thấp, làm giảm thiểu ô nhiễm môi trường và giúp tăng tốc êm ái. Nó là một hệ thống phức tạp, chính vì thế công nghệ này cũng thường gặp phải sự cố nếu không được thường xuyên theo dõi, bảo dưỡng.

 

CỬA HÀNG SỬA CHỮA BẢO DƯỠNG THAY THẾ PHỤ TÙNG PIAGIGO VESPA

VIỆT Ý PIAGIGO

SỐ 1035 GIẢI PHÓNG - HOÀNG MAI - HÀ NỘI

Facebook: https://www.facebook.com/piaggioviety1035/

                                              HOTLINE: 0986.361.044