Những sai lầm khi sử dụng xe Vespa_Piaggio

Sai lầm lớn nhất bạn có thể phạm phải trong đời là không nhận ra sai nhầm của mình để sửa. Xem ngay bài biết để biết mình có đang phạm phải sai lầm khi sử dụng xe Vespa Piaggio không nhé!

Bạn đang sở hữu em xe thuộc dòng xe Piaggio? Bạn đang hàng ngày cùng các em Vespa, Liberty, Beverly, Zip, Fly,...vận hành trên những nẻo đường quen thuộc? Liệu bạn có tự tin rằng mình đang sử dụng và vận hành xe đúng cách không?

Chúng tôi tin rằng bạn rất có thể bạn cũng đang mắc phải ít nhất 1 trong những sai lầm dưới đây. Xem ngay để biết mình có sử dụng xe Vespa Piaggio đúng cách chưa nhé!

NGUY HIỂM TỪ SỬ DỤNG PHANH ĐĨA TRƯỚC

Phanh trước với cấu trúc đặc biệt không giống các loại phanh thông thường nên có “độ ăn” cao hơn nhiều lần. Nhiều người có thói quen sử dụng phanh đĩa trước Vespa Piaggio cần biết rằng phanh gấp phanh đĩa rất dễ gây đổ xe và quay vòng bánh xe gây tai nạn cho người sử dụng khi gặp các tình huống cần phanh gấp. Thực tế cũng cho thấy tỉ lệ người có thói quen phanh đĩa trước gặp tai nạn là rất cao. Vì vậy, nếu bạn đang có thói quen này, hãy từ bỏ ngay và chuyển sang sử dụng cả phanh đĩa trước và phanh sau để giảm tốc độ xe.

NỔ MÁY VÀ ĐỀ XE NGAY

Có lẽ đây là thói quen mà rất nhiều người đang mắc phải nhưng không phải ai cũng biết điều này là có hại cho xe. Tại thời điểm khởi động xe vespa Piaggio nếu nổ máy và đề xe ngay sẽ xuất hiện những tiếng động lách cách từ hệ thống supap của động cơ khiến chủ xe tốn không ít tiền để xe nổ êm ái như ban đầu. Cách khắc phục sai phạm này rất đơn giản, bạn hãy lắng nghe xe mình hơn và đợi vài giây để sau khi đề xe có thời gian khởi động được ổn định và nổ máy đi.

THIẾU KẾ HOẠCH BẢO DƯỠNG XE ĐỊNH KỲ

Bất kể dòng xe nào sau một thời gian sử dụng đều khó tránh khỏi phần khấu hao những bộ phận trên xe làm giảm năng suất và hiệu quả sử dụng xe. Đây là bệnh thường xuyên cố hữu của nhiều người dùng xe, không chỉ riêng xe tay ga hay xe số. Việc bảo dưỡng định kỳ thường xuyên không đơn thuần chỉ là thay dầu, nhớt mà còn giúp chiếc xe của bạn sớm phát hiện “bệnh” để kịp thời sửa chữa. Bạn càng chăm sóc nó tốt bao nhiêu, nó sẽ không phụ bạn chừng ấy.

ĐI QUÁ CHẬM?

Bạn thường vận hành với tốc độ bao nhiêu? Vận tốc trung bình đi trong phố được khuyến khích với các loại xe máy là 30-40km/h.

Với Vespa Piaggio khi vận hành quá chậm, bạn sẽ khiến nhiệt độ động cơ tăng cao, tốn nhiên liệu. Nếu đi với vận tốc nhanh vừa phải, gió sẽ làm két nước được làm mát nhiều hơn, xe vận hành êm hơn.

Bạn cũng không nên điều chỉnh cảm biến nhiệt độ, kích hoạt hệ thống làm mát muộn hơn hoặc sớm hơn so với nguyên bản vì động cơ khi quá nguội hoặc quá nóng đều làm việc không tốt. Nhiều trường hợp thợ sửa xe điều chỉnh quạt mát khởi động sớm nhằm tiết kiệm nhiên liệu nhưng vô tình làm động cơ nóng hơn, nước sôi ở nhiệt độ cao và tăng khả năng sinh cặn tại két nước. Nên thường xuyên vệ sinh két nước và thay mới nước làm mát trong quy trình bảo dưỡng xe.

Đa phần tầng lớp thanh niên và phụ nữ cũng như người lớn tuổi đều "thích" vận hành xe ga một cách chậm rãi để có thể nói chuyện, "ngắm phố phường" hoặc để an toàn. Tuy nhiên, với những chiếc xe ga sử dụng két nước, điều này vô tình gây ra tình trạng nhiệt độ xe tăng cao và xe tốn nhiên liệu hơn.

ĐI XE NGẬP NƯỚC

Lái xe vào đường ngập nước dễ gây hư hại cho xe vì khi đi qua đoạn đường ngập nước, luôn phải vặn tay ga lớn hơn bình thường, đó là chưa kể tới tình trạng xe bị ngập nước. Lưu ý khi bóp phanh cũng phải giữ nguyên tay ga để hơi ở ống xả luôn duy trì ở trạng thái đẩy nước ra ngoài, tránh hiện tượng nước ộc vào ống xả, gây chết máy.

ĐỖ THỦY - T/hợp 

 

CỬA HÀNG SỬA CHỮA BẢO DƯỠNG PIAGGIO VESPA VIỆT Ý

SĐT:  0986361044 (Mr Hue)

ĐỊA CHỈ: Số 1035 Giải Phóng, Hoàng Mai, Hà Nội

Facebook: https://www.facebook.com/piaggioviety/