Tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục khi Liberty tự dưng chết máy

Trong quá trình sử dụng một chiếc bị gặp trục trặc là điều không thể tránh khỏi với bất kỳ loại xe và hãng xe nào, không  riêng gì các dòng xe của Piaggio. Có cả nguyên nhân chủ quan lẫn khách quan dẫn đến tình trạng Xe Liberty Việt đang đi tự dưng chết máy. Cùng Việt Ý Piaggio tham khảo hiện tượng, nguyên nhân và cách xử lý đơn giản trong trong trường hợp này nhé. 

HIỆN TƯỢNG XE LIBERTY VIỆT ĐANG ĐI TỰ  DƯNG CHẾT MÁY

Chị Thúy – chủ cửa hàng thời trang may mặc tại Hà Nội có đặt một câu hỏi trên diễn đàn otofun.net như sau: “Xe em đang đi tự dưng hụt hơi, chết máy, xe trôi êm đềm. Sau đó bật lại khóa điện rồi nổ ngon lành. Xin các bác tư vấn giúp em nó tại sao lại như vậy. Cám ơn các bác trước”.

Theo đó, không chỉ chị Thúy gặp tình trạng như vậy mà người dùng Liberty khác cũng gặp phải trường hợp tương tự.

 

Chị Thúy đã mang xe đến sửa chữa tại cửa hàng phụ tùng PiaggioViệt Ý Piaggio và được tư vấn cách vận hành xe tốt nhất

Một trường  hợp khác, theo chia sẻ của chị Lan – nhân viên trang điểm cô dâu, chị thường xuyên phải đi lại nhiều bằng xe, theo như chị chia sẻ: Xe khởi động kéo ga lên bị hụt ga, chạy giật giật vào mét đầu mới hết. Đang đi thì có hiện tượng chết máy. Cái chân chống điện hoạt động không bình thường, gạt đi gạt lại vài lần mới nổ máy được và chị phải bỏ đi cái công tắc ở chân chống điện. Chị cũng chia sẻ luôn, bạn chị đang sử dụng Librety S mới mua cũng gặp phải hiện tượng Xe Liberty Việt đang đi tự dưng chết máy. Bạn chị phải đề lại mấy lần mới được, có khi loay hoay cả chục phút”.

 

 

Việt Ý Piaggio chuyên sửa chưa bảo dưỡng và thay phụ tùng Piaggio các dòng xe Piaggio UY TÍN - CHUYÊN NGHIỆP - CHÍNH HÃNG 100%

 

NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH KHẮC PHỤC HIỆN TƯỢNG XE LIBERTY VIỆT ĐANG ĐI TỰ  DƯNG CHẾT MÁY

 

Trong trường hợp của chị Thúy, giả thiết đặt ra là xe đã có hệ thống phun xăng điện tử thì không thể có tình trạng garanti yếu được vì không thể điều chỉnh thông số vòng tua máy và bình xăng con. Xe của chị có thể bị một hoặc kết hợp của các nguyên nhân sau:

  1. Do ăng ten hệ thống từ chống trộm có thể bị chập chờn, đứt, lỏng, vào nước, xe bị mất khóa mà đánh khóa lụi không phải chìa khóa màu nâu gốc,...

Tất cả những bệnh thường gặp ở dòng xe Liberty sẽ được chuyên viên tại cửa hàng tư vấn cụ thể

       2. Công tắc chân chống bị lờn, không chặt.

       3. Hệ thống động cơ có vấn đề, xe tự dắt máy để bảo vệ động cơ (có thể bỏ qua vì chị có nói xe chạy êm ái, ngon lành, không có đèn báo động cơ).

Trong trường hợp 1, nếu bị mất chìa khóa nâu và chìa xanh và đi đánh lụi ngoài đường  vẫn chạy được nhưng bị chập chờn, bạn nên đến của hàng chuyên dụng của Piaggio để làm lại hệ thống từ mới.

 

Một vài lý do khác dẫn đến tình trạng  Xe Liberty Việt đang đi tự dưng chết máy.

Lỗi hệ thống truyền động do xe lâu ngày không bảo dưỡng, bụi bị hút vào bám vào thành chuông côn gây ra hiện tượng trượt côn khiến xe bị giật. Xe bị chết máy còn có thể do lọc gió lâu ngày không vệ sinh, bảo dưỡng nên dễ bị tắc khi đang hoạt động trong môi trường ô nhiễm, nhiều bụi. Điều này làm cho không khí khó có thể đi qua, lượng khí lưu thông giảm làm nguyên liệu không cháy đủ lượng cần thiết. Còn có thể do lọc gió bẩn, lẫn tạp chất lẫn khí lưu thông làm cho hỗn hợp cháy đam, nhiên liệu không đốt cháy còn có thể gây tốn xăng.

CÁCH KHẮC PHỤC

Trong một số nguyên nhân đầu có thể do quý khách gặp một số lỗi từ nhà cung cấp, nếu gặp các trường hợp như vậy. Đến với Việt Ý Piaggio, chúng tôi sẽ gửi trực tiếp đến nhà sản xuất chính hãng của Liberty tại Việt Nam và sửa lại giúp quý khách. Còn lại, nếu như là do trong quá trình sử dụng, xe không bị lỗi, bạn cần đền sửa chữa lại ngay tránh trường hợp lâu quá dẫn đến bị chập, cháy phải thay lại toàn bộ thì chi phí sửa chữa sẽ cao hơn.

Còn nguyên nhẫn dẫn đến lỗi hệ thống truyền động thì thông thường là do quý khách di chuyển nhiều mà không thường xuyên bảo dưỡng. Cũng theo khuyến cáo của nhà sản xuất, người sử dụng nên thường xuyên đưa xe đi kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ để xe có thể vận hành tốt nhất.

 

CỬA HÀNG SỬA CHỮA BẢO DƯỠNG VIỆT Ý PIAGGIO

SỐ 1035 GIẢI PHÓNG – HOÀNG MAI – HÀ NỘI

 

Thông tin chi tiết xin liên hệ phụ tùng Piaggio:

 - Hotline:  0986.361.044

 - Facebook: https://www.facebook.com/piaggioviety1035/

 - Website: http://phutungpiaggio.vn