Giải pháp nào cho nỗi lo khi mất chìa khóa?

Ai cũng biết chìa khóa xe là bộ phận sống còn của xe, vậy khi mất chìa khóa cần sử lí thế nào? Đây là nỗi lo của không ít người sử dụng Vespa Piaggio gặp phải.

 

KHÓA TỪ CÓ ĐẶC ĐIỂM GÌ?

Khi giao xe cho khách hàng hãng xe cung cấp cho khách 2 chía gồm 1 chìa nâu (chìa chính) và chìa xanh (chìa phụ). Trong 2 chìa được trang bị 1 bộ mã nằm trong phần chuôi nhựa của chìa khớp với bộ mã được cài đặt trong ổ khóa xe. Bởi vậy chỉ khi đúng là chìa khóa của xe có chung bộ mã mới có thể mở khóa và khởi động xe mà không chỉ cần rãnh khóa khớp như các loại khóa truyền thống.

Sở dĩ gọi là chìa chính bởi chìa khóa nâu cho phép sao chép lại chìa khóa xanh (nếu mất) và ngược lại khi mất chìa khóa nâu bạn sẽ không thể sao lưu lại dữ liệu trong chìa xanh và phải thay IC tốn kém hơn nhiều.

GIẢI PHÁP NÀO KHI MẤT CHÌA KHÓA?

Tình huống 1: Gãy chìa khóa: Khi bạn bị gãy chìa, đừng lo lắng vì đây là trường đơn đơn giản nhất. Bạn hãy đến ngay 1 cơ sở sửa chữa, làm chìa uy tín để dũa lại chìa và chuyển phần mã từ trong chìa sang chìa mới.

Tình huống 2 - Mất chìa: Nếu bạn mất chìa khóa xanh, VIỆT Ý sẽ giúp bạn làm lại chìa bằng cách sao chép nguyên bản mã từ chìa nâu sang chìa mới. Hoặc nếu đánh mất cả 2 chìa hãy qua cửa hàng để chúng tôi giúp bạn khôi phục chìa gốc với giá thành phải chăng nhất thị trường.

Tình huống mất hoặc hỏng nguồn điện: Đây là một lỗi xảy ra với MIU hoặc IC của xe. Với kinh nghiệm của mình, chúng tôi cũng xử lí triệt để và nhanh chóng nhất cho bạn.

Trong trường hợp cuối cùng, xe không từ, khách hàng đã mất cả 2 chìa thì chỉ còn cách thay IC. Nhưng với dòng có sử dụng chìa từ, nếu mất 2 chìa thì khách hàng không cần thay IC mà chỉ cần xóa IC cũ và thay vào một IC mới và có thể sử dụng được bộ chìa khóa mới.

Với đặc tính của chìa khóa xe Piaggio riêng biệt như vậy chúng tôi thường khuyến cáo khách hàng không nên treo những chùm chìa khóa, móc chìa khóa nặng theo chìa Piaggio. Khi sử dụng chìa, mở nên cắm ngập chìa và xoay nhẹ nhàng.

Hy vọng với những tư vấn về cách xử lí những tình huống xảy đến với khóa từ Piaggio sẽ giúp bạn có cách giải quyết phù hợp và nhanh chóng khắc phục sự cố này nhất!

 

 

 

CỬA HÀNG SỬA CHỮA BẢO DƯỠNG THAY THẾ PHỤ TÙNG PIAGGIO VESPA

VIỆT Ý PIAGGIO

SỐ 1035 GIẢI PHÓNG - HOÀNG MAI - HÀ NỘI

HOTLINE: 0986.361.044

 Facebook: https://www.facebook.com/piaggioviety1035/