Những lỗi thường gặp trên xe Liberty và cách xử lí

Có thể nói Liberty từ khi xuất hiện đã trở thành một hình mẫu cho phân khúc dòng xe tay ga cao cấp. Sở dĩ Liberty giữ một vị trí như vậy là bởi những đặc điểm ấn tượng về thiết kế, động cơ,... mà ít dòng xe có thể so sánh được. 

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng cũng không thể tránh khỏi những lỗi khó hiểu trên xe. Dưới đây là những lỗi thường gặp trên dòng xe Liberty giúp người sử dụng tránh được những phiền toái không đáng có với em xe này.

 

Không ít trường hợp khi vận hành xe Liberty Việt phát hiện tiếng kêu lạ ở vành sau xe. Với lỗi kĩ thuật này các chuyên gia Piaggio cho biết nguyên nhân xuất phát từ sự liên kết không hoàn hảo giữa vành nhôm và phần lõi thép. Hiện tượng này xuất hiện ngẫu nhiên trong quá trình đúc mà không gây mất an toàn khi sử dụng nên người vận hành có thể yên tâm với lỗi này.

 

Tuy nhiên, người chủ phương tiện nên đến cơ sở sửa chữa uy tín để kiểm tra và xem có đúng là lỗi trên không vì có thể tiềm ẩn những lỗi khác cùng gây ra âm thanh lạ đó ở vành xe.

Một hiện tượng khá phổ biến là tay ga nặng. Để khắc phục tình trạng này có thể chỉ cần điều chỉnh lại lò xo trên bộ chế hòa khí là lỗi trên sẽ được khắc phục hoàn toàn. Còn với phanh sau vấn đề tại lò xo đàn hồi dài, bị uốn cong gây mất khả năng đàn hồi. Cách xử lí cũng rất đơn giản chỉ cần cắt bớt lò xo để lại 1 độ dài phù hợp.

 

 

Với tình trạng lốp sau nhanh nứt, các chuyên gia Piaggio cho hay nguyên nhân có thể xuất phát từ chính việc sơ ý của người sử dụng khi vận hành xe trong tình trạng lốp non hơi và trở nặng,...  

 

Liberty cũng không ngoại lệ như những dòng xe tay ga khác khi thường gặp lỗi ở hệ thống truyền động. Nguyên nhân được chỉ ra là do xe lâu ngày không bảo dưỡng khiến bụi bẩn bị hút vào thành chuông côn gây ra hiện tượng trượt côn trực tiếp gây hiện tượng giật cục trên xe.

Với lỗi này,VIỆT Ý khuyến khích các bạn nên có lịch trình bảo dưỡng cho xe của mình để phòng tránh lỗi trên và giảm nguy cơ xe gặp phải nhiều bệnh khác khi lâu ngày không bảo dưỡng cho xe.

Có thể bạn muốn biết:

Đọc bệnh và xử lí tận gốc mọi bệnh trên dòng xe Piaggio

Cập nhật bảng giá lốp xe dùng cho Liberty mới nhất 2018 

Mất chìa khóa thì phải làm sao? 

Cách gạt đi nỗi lo thủng lốp xe 

 

Liên hệ: 

 

CỬA HÀNG SỬA CHỮA BẢO DƯỠNG THAY THẾ PHỤ TÙNG PIAGGIO VESPA

VIỆT Ý PIAGGIO

SỐ 1035 GIẢI PHÓNG - THANH XUÂN - HÀ NỘI

HOTLINE: 0986.361.044

Facebook: https://www.facebook.com/piaggioviety/