Vá lốp không săm: Tưởng đơn giản mà đơn giản không tưởng?

Lốp không săm từ khi xuất hiện đã trở thành một cơn sốt mà những dòng xe tay ga ưa chuộng sử dụng bởi những ưu điểm vượt trội của nó. Vậy khi gặp sự cố việc vá lốp không săm có khó khăn?

Để có thể làm chủ chiếc xe yêu quý của mình thì không những bạn cần xử trí nhanh các tình huống khi đi trên đường mà bạn còn phải biết cách bảo vệ và khắc phục những hư hỏng của chiếc xe.

Bạn có thể tự mình vá loopa xe tại nhà mà không cần mang ra hiệu sửa xe.Tuy nhiên, để chiếc lốp xe của bạn không nhanh bị hỏng thì một điều bạn cần chú ý đó là thường xuyên kiểm tra áp suất của chiếc lốp xe.

 Để bắt đầu công việc vá lốp không săm bạn tất yếu cần chuẩn bị một số dụng cụ. Tin may là những dụng cụ để bạn có thể bắt đầu quá trình vá không quá khó tìm ngược lại đó lại là dụng cụ rất quen thuộc, dễ tìm. Một bộ dụng cụ đủ để vá xe khá gọn nhẹ. Một chiếc bơm mini và một chiếc kìm là trang bị bắt buộc. các dụng cụ tiếp theo sẽ phù thuộc vào chiếc xe của bạn. Để vá xe sử dụng lốp không săm, bạn cần chuẩn bị một bộ đồ và rút gồm một cái dùi, một kẹp, một kéo và miếng vá (dạng cao su non).

Bước 1: Xác định nguyên nhân hết hơi, bơm căng lốp sau đó đánh dấu vị trí bị đinh cắm rồi từ từ rút đinh

Bước 2: Sử dụng dùi dùi thẳng vào chỗ thủng cho tới khi xuyên qua được thành lốp thì rút ra để tạo thành lỗ thủng vừa đủ để luồn miếng vá

Bước 3: Luồn miếng vá (cắt dài khoảng 5 - 7cm) vào đầu kẹp, chỉnh cho hai đầu miếng vá bằng nhau rồi ấn sâu vào lỗ thủng đã tạo ra đến khi gần ngập miếng vá thì khéo léo rút ra.\

Bước 4: Dùng kéo cắt phần miếng vá thừa bên ngoài và bơm lốp đến khi đủ áp suất.

Ưu điểm của việc vá rút là nhanh, dễ làm. Tuy nhiên kiểu vá này không áp dụng được với những lỗ thủng lớn và dài, và tuổi thọ miếng vá không cao. Nên thực hiện vá lại (vá trong hoặc vá nhiệt) sau khi có đủ điều kiện. Nếu vết thủng quá lớn không thể vá rút thì có thể dùng săm có cùng kích cỡ để sử dụng tạm thời như lốp có săm. Tuy nhiên trường hợp này rất khó xảy ra và chủ xe phải mang theo dụng cụ móc lốp và tháo bánh.

Chúc bạn với những chia sẻ trên sẽ trang bị cho mình cách vá lốp không săm tại nhà hoặc trong những tình huống khẩn để an tâm vi vu cùng xe mình! 

 

 

 

CỬA HÀNG SỬA CHỮA BẢO DƯỠNG PIAGGIO VESPA VIỆT Ý

 

SĐT:  0986361044 (Mr Hue)

 

ĐỊA CHỈ: Số 1035 Giải Phóng, Hoàng Mai, Hà Nội

Facebook: https://www.facebook.com/piaggioviety/