Vespa LX - Hỏng do người dùng sử dụng chưa đúng cách

Được giới thượng lưu ưa chuộng nhưng sản phẩm Vespa LX của Piaggio khiến không ít "khổ chủ" phải dở khóc dở cười vì những hỏng hóc lặt vặt.

Xe "xịn" hành chủ


Vespa LX- Chiếc xe được ưa chuộng bởi thiết kế thời trang, sành điệu mang đẳng cấp Italy

 

Háo hức rinh chiếc LX 125 nội màu vàng về nhà chưa được một năm, chị Mai, ở khu đô thị Mỹ Đình, Hà Nội đã phát bực vì tính “đỏng đảnh” của “cô nàng”.


Theo phản ánh của chị Mai, trong ba tháng đầu, xe đi rất ổn nhưng sau đó liên tục bị xuống hơi ở lốp sau, đi được một đoạn lại chết máy. Cách đây vài tháng, xe đang đi bình thường bỗng bị rò xăng khiến chị phát hoảng phải lập tức gọi thợ của hãng đến sửa ngay tại “trận”.

“Xe trục trặc thì mang đi bảo hành nhưng có phải mình rỗi việc, lúc nào cũng đi được đâu. Tôi đi bảo hành bao nhiêu lần rồi nhưng sau mỗi lần sửa, chỉ đi ổn định được tầm một tháng là nó lại dở chứng”, chị Mai than.

Mắc “bệnh” giống xe của chị Mai, chiếc LX 125 màu trắng của chị Hân ở Định Công mới mua tầm hai năm, đi được trên 5.000 km đã có hiện tượng xuống hơi, mang ra trung tâm bảo hành đến lần thứ 6 tình hình mới được cải thiện. “Xe của tôi bảo hành tại một trung tâm của Piaggio trên đường Lê Duẩn, họ thay van mấy lần vẫn bị xuống hơi, lần cuối cùng tôi mang sửa cách đây gần hai tháng, đến nay chưa có vấn đề gì, hy vọng đây là lần cuối cùng không thì mệt mỏi lắm”, chị Hân nói.

Chị Hân cho biết, những lần mang xe ra trung tâm bảo hành, có rất nhiều khách hàng đang sử dụng Vespa, LX cũng phàn nàn vì xe hay bị trục trặc.

 

Dòng xe Vespa, LX khiến không ít "khổ chủ" phải "dở khóc dở cười"
Ảnh minh họa.

Tại một số diễn đàn mạng, chuyện hay “hắt hơi, xổ mũi” của Vespa, LX  cũng được mang ra mổ xẻ, bàn tán rôm rả. Những nhược điểm của dòng xe này được cộng đồng mạng liệt kê hàng loạt như: hay chết máy khi xuống dốc, khó điều chỉnh galenti, tay ga nặng, phụ tùng khó kiếm, đắt gấp nhiều lần các loại xe khác, thân xe nặng…

Trên trang webtretho, thành viên Seasons chia sẻ: “Mẹ cháu cũng đang dùng Vespa 125 màu đen nhũ. Chúa ơi, con này siêu nặng như một "thằng công nông". Đã dắt là chỉ có đi thẳng, lùi thẳng, không bao giờ có chuyện nhấc đầu, nhấc đuôi, khi bị xịt lốp thì thôi rồi.. Máy cũng không ổn lắm vì dòng này thỉnh thoảng bị gầm máy. Em dính hai lần khi tắc đường, nó gầm lên 1 lúc mà không đi được”.

Nhiều thành viên trên trang otosaigon.com cho rằng dòng xe Piaggio chỉ được kiểu dáng bắt mắt, thời trang còn về chất lượng thì thua xa các dòng xe khác.

Do người dùng?

Trao đổi với chúng tôi, anh Vũ Văn Chiến, phụ trách bộ phận kỹ thuật tại Trung tâm bảo hành Piaggio 89 Lê Duẩn cho biết, trong quá trính sử dụng, đôi khi xe gặp sự cố là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, trong số những xe Vespa LX mang đến trung tâm để bảo hành, lỗi do nhà sản xuất thì ít mà phần nhiều do khách hàng chưa biết sử dụng xe đúng cách.

“Có người đem xe đến cứ kêu là khó đề nhưng thực chất xe của họ là dòng phun xăng điện tử, về nguyên tắc, sau khi bật chìa khóa khoảng 5 giây, phải đợi cho đèn báo trên mặt đồng hồ tắt đi mới được đề. Nhưng đa số người dùng toàn bật chìa rồi đề luôn, khi đó hệ thống phun xăng chưa hoạt động, xe sẽ bị lịm đi hoặc chết máy”, anh Chiến lấy ví dụ.

Lý giải về hiện tượng xe hay bị xuống hơi như phản ánh của nhiều khách hàng, anh Chiến nói: “Dòng xe Piaggio sử dụng lốp không xăm, do đó khi xe bị dính vào những vật liệu nhỏ như kim, đinh sẽ dễ bị xuống hơi từ từ. Khi gặp hiện tượng như vậy, chủ xe nên lập tức đến trung tâm bảo hành kiểm tra để  khắc phục”.
Theo anh Chiến, để một chiếc Piaggio hoạt động tốt nhất, người dùng nên thường xuyên bảo dưỡng xe đúng kỳ hạn . “Đối với dòng Piaggio nên bảo dưỡng định kỳ cứ 3.000 km một lần để kéo dài tuổi thọ cho xe. Hoạt động trong môi trường nhiều bụi như Hà Nội, lọc gió rất dễ bẩn dẫn đến xe hay bị chết máy và hao tốn nhiên liệu”.