Cách đọc thông tin trên đồng hồ xe Vespa Piaggio ai cũng phải biết!

Vespa Piaggio khi sử dụng có thể gặp phải những lỗi đặc trưng đến lạ hiếm và xảy đến bất cứ lúc nào, tuy nhiên bạn hoan toàn có thể đọc được những dấu hiệu của em xe mình được hiển thị trên mắt đồng hồ. Vì vậy, hãy bỏ túi cách đọc thông tin trên mặt đồng hồ xe vespa piaggio ngay tại đây nhé!

 

Đồng hồ xe Vespa Piaggio nhìn chung có những thông số và biểu hiện khá giống nhau. Dưới đây là mặt đồng hồ xe vespa. Trên mặt đồng hồ này chúng ta hoàn toàn có thể đọc được những thông tin quan trọng giúp dự báo được những nguy cơ xấu có thể xảy đến với chiếc xe yêu của bạn đấy. 

1. Đèn báo chống trộm trên mặt đồng hồ

Nếu bạn để ý sẽ thấy một chấm đèn báo chống trộm trên mặt đồng hồ công tơ mét sẽ nháy mỗi khi rút chìa khóa ra khỏi ổ. Đèn bào này có tác dụng báo hiệu hệ thống chống trộm đã hoạt động và nó sẽ tự động tắt sau 48 giờ hoạt động liên tục để bảo vệ bình acquy. 

2. Xem thời gian trên mặt đồng hồ

Thông thường trên mặt đồng hồ bạn sẽ thấy đồng hồ chỉ hiện thị chế độ xem giờ. Để xem ngày ta nhấn vào nút cao su bên trên cạnh đồng hồ ngay lúc đó đồng hồ sẽ hiển thị chế độ xem ngày, ngoài ra bạn cũng hoàn toàn có thể cài đặt chế độ xem ngày và giờ trên đồng hồ của mình để tiện theo dõi.

3. Cách theo dõi nhớt và xăng trên đồng hồ

Với đèn báo nhớt: Bạn có thể thấy đèn báo nhớt khi mở khóa điện trên đồng hồ sẽ sáng lên đèn màu đỏ, đây chính là đèn báo nhớt của xe. Khi nổ xe máy nếu đèn báo này tắt đồng nghĩa rằng xe bạn đang có đủ nhớt để vận hành, còn nếu đèn này vẫn sáng điều này chứng tỏ xe bạn đang thiếu nhớt cần bổ sung đó. Và khi đã thấy có dấu hiệu này hãy đừng chủ quan mà ghé cửa hàng sửa chữa bảo dưỡng uy tín tại Việt Ý Piaggio để được khắc phục nhé!

Cách đọc thông tin về đèn báo xăng: Đèn báo xăng là 1 đèn báo bạn rất dễ dàng nhận ra bởi đúng như tên gọi, đèn này có hình bình xăng đặt cạnh kim chỉ xăng. Khi nổ máy nếu đèn này sáng lên thì trong xe bạn đang còn khoảng dưới 2 lít xăng. Khi nhìn thấy đèn này báo sáng hãy nhanh đi đổ xăng sớm để thêm xăng vào bình phòng tránh những phiền toái khi đang vận hành hết xăng và nâng cao tuổi thọ cho xe. 

4. Đèn báo xi nhan: Không khó để bạn nhìn ra 2 đèn báo xi nhan có 2 mũi tên 2 hướng trên mặt đồng hồ, khi bạn điều khiển bật xi nhan đèn báo bên tương ứng sẽ sáng và nhấp nháy đến khi bạn tắt trên phím điều khiển. Vì vậy, hãy theo dõi đèn để tránh trường hợp đổi hướng rồi mà xi nhan vẫn chưa tắt nhé!

Với xe Vespa Piaggio các chuyên gia khuyến cáo bạn nên dùng xe Ron 92 và tốt nhất là Ron 95 để động cơ có điều kiện làm việc tốt nhất!

Trên đây là một vài thông tin giải mã về các biểu tượng trên mặt đồng hồ xe vespa, tuy nhiên tùy dòng xe và thế hệ nào mà các biểu tượng này cũng khác nên chúc bạn dựa trên những thông tin sau để đọc thông tin trên xe một cách chính xác nhất.

Ngoài ra, nếu xe bạn đang gặp bất kì sự cố nào trên mặt đồng hồ nói riêng và xe nói chung hãy ghé Việt Ý Piaggio - 1 cơ sở duy nhất tại số 1035 Giải Phóng để được tư vấn, khắc phục triệt để mọi sự cố nhé!

 

CỬA HÀNG SỬA CHỮA BẢO DƯỠNG PIAGGIO VESPA VIỆT Ý

SĐT:  0986361044 (Mr Hue)

ĐỊA CHỈ: Số 1035 Giải Phóng, Hoàng Mai, Hà Nội

Facebook: https://www.facebook.com/piaggioviety1035/